Bài học số 1: Đi chơi thôi! Nắng lên rồi.

Nắng lên rồi. Tâm trạng mèo Jimmy rất thoải mái. Một bộ bài Tarot tuyệt đẹp trải ra trước mặt và thế là mèo tôi mơ màng một chuyến đi chơi vào thế giới huyền bí của các sinh vật. Và mèo tôi sẽ ghi chép nhật ký chuyến đi của mình bằng Tiếng Anh nhé, để các bạn tập tành viết những câu chuyện nhỏ và thú vị.

Nào. Lên đường thôi, Jimmy the cat ơi! Đây hứa hẹn sẽ là một chuyến đi tăng thêm kiến thức Anh văn và bồi dưỡng tinh thần cho mèo đấy!

chang ngoc len duong1

Nhật ký chuyến đi – Ngày 0:

I. Nhìn trên bức hình “the fool”- chàng ngốc theo như bộ bài tarot Marseille ta sẽ thấy:

  1. Danh từ hiện lên trên thẻ bài: a cat (mèo), some rats (một vài con chuột), a jester costume including a hat and a pair of gloves (một bộ trang phục của thằng hề bao gồm một chiếc mũ và đôi găng tay), a stick (một cái gậy), a pair of cloth shoes (một đôi giầy vải), a little bag, a small trumpet (một cây kèn nhỏ), a high moutain (một ngọn núi cao), a cliff (một vách đá), a cloud (một đám mây) and a vast sky ( một bầu trời bao la).

2. Danh từ chỉ việc đi lại: a journey (một chuyến đi), an adventure (một chuyến phiêu lưu), a trip (một cuộc du ngoạn, một cuộc dạo chơi), an expedition (một cuộc hành trình, một cuộc viễn chinh).

3. Danh từ chỉ chính người đi: a traveler, a voyager, an explorer, an adventurer, a hiker, a backpacker, a rover, a tourist, an excursionist, an itinerant, a tramper, a vagabond.

II. Động từ :

  • Động từ chỉ việc đi lại: to travel (đi lại, du hành, du lịch), to roam (rong chơi, lang thang), wander (đi thơ thẩn, đi thả bộ, đi lang thang), to ramble (đi ngao du, đi dạo chơi), to tread (đặt chân lên, bước lên), to trudge (lê bước), to tramp (lặn lội, cuốc bộ, lang thang vật vờ), to stroll (đi dạo, đi tản bộ), to step (bước đi).
  • Hay các cụm động từ: take a journey (đi một chuyến đi), go a journey (đi một chuyến đi), take the air (đi tận hưởng không khí, gió, mây), tread a path (đi một lối đi), make one’s way (hình thành một con đường, một phong cách, một lối sống của một ai đó), find one’s way (tìm một con đường, một phong cách, một lối sống), plow ones’ way (cày một lối đi, một phong cách).

III. Hãy thử viết một vài câu để miêu tả những gì ta đã nhìn thấy trên tấm bài:

1.Vào một ngày đẹp trời, nắng vàng tỏa khắp nơi, thằng ngốc Jimmy the cat quyết định làm một chuyến chu du thiên hạ. On a beautiful day, sun rays spreads everywhere, Jimmy the cat – the fool decides to take a journey/go a journey/take an adventure/go on a trip/ take the air.

2. Mèo ta ra đi với chỉ một bộ quần áo của một gã hề, một cây gậy và một chiếc túi nhỏ dắt thắt lưng. The cat travels light wearing a jester costume, walking a small stick, and with a little bag tuck in his belt.

3. Vừa đi, mèo vừa thổi một chiếc kèn nhỏ. He blows a small trumpet while treading/walking/stepping/roaming on the road.

4.Và tất nhiên, lũ chuột không quên bám đuôi theo chọc ghẹo chú mèo trong vui mừng. And of course, mice never forget to follow and tease him in delight.

5. Trời bao la trong xanh thật lạ. The sky is amazingly clear and blue.

6. Mèo ta trèo cùng gió, ngủ cùng mây, lang thang qua các vách núi và cảm thấy hạnh phúc, gần gũi với thiên nhiên hơn bao giờ hết. The fool/the cat/Jimmy the cat/ climbs with wind, sleeps with clouds, wanders through cliffs and appreciates nature in a much happier way.

Jimmy đã phân tích ý rồi, giờ chỉ còn việc xếp thành một đoạn thôi:

On a beautiful day, sun rays spreads everywhere, Jimmy the cat – the fool decides to take a journey. The cat travels light wearing a jester costume, walking a small stick with a little bag tuck in his belt. He blows a small trumpet while treading on the road. And of course, mice never forget to follow and tease him in delight. The sky is amazingly clear and blue. Jimmy the cat climbs with wind, sleeps with clouds, wanders through cliffs and appreciates nature in a much happier way.

*******************

chang ngoc 1
thằng ngốc – bài tarot Marseille

IV. Ý nghĩa của lá bài “thằng ngốc – the fool” trong bộ bài tarot:

Cuộc sống là những dòng chảy bất tận. Và vào bất cứ lúc nào, ở bất cứ nơi đâu, những dòng chảy ấy có thể đổi hướng. Con người cũng thế. Cần có những ngã rẽ để thay đổi. Nhưng thay đổi đồng nghĩa với việc bước vào thế giới chưa được biết tới. Sẽ có những thách thức, những hiểm nguy, những khó khăn và tất nhiên, sẽ có những phần thưởng. Sẽ có những kẻ cười nhạo, cho rằng ta chỉ là kẻ mộng mơ, một kẻ dại khờ. Dù thế nào, hãy giữ vững niềm tin, hỡi chàng ngốc, hãy bước đi trên con đường của mình!

Khi ra đi, ta bước vào tâm thế sẵn sàng đón nhận. Ta bỏ lại sau lưng một cái tôi cũ để đón nhận: Một nhận thức mới. Một cuộc tái hợp với vũ trụ – Nguồn. Một cái tôi mới. Một trang đời mới. Một khởi đầu mới.

Và hãy nhớ rằng, khi ta đi trên những cung đường gập ghềnh khó khăn, ta không đi một mình, mà ta đi cùng vũ trụ. Nếu sức tập trung của ta đủ mạnh, một luồng ánh sáng mới sẽ góp sức đẩy ta tiến về phía trước.

V. Từ khóa. Key words: the unknown (cái chưa biết), freedom (tự do), potential (tiềm năng), oneness (sự hợp nhất), enlightenment (giác ngộ), risk (rủi ro, hiểm nguy), peacefulness (không lo lắng, bình thản), innocence (sự ngây thơ), wanderer (người lữ khách, người đi lang thang), adventure (chuyến hành trình, chuyến du hành), faith (niềm tin), courage (lòng dũng cảm), dreamer (kẻ mơ mộng), foolishness (sự dại khờ), spiritual awakening (thức tỉnh tâm linh), pureness (sự tinh khiết), transformation (sự biến đổi), freshness (sự mới mẻ).

Have a good journey! Bon voyage! Namaste!

thien tap

3 replies to “Bài học số 1: Đi chơi thôi! Nắng lên rồi.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *