Học tiếng Anh với một trailer phim: vua sư tử.

Tại sao bạn không thử viết một câu chuyện nhỏ bằng tiếng Anh sau khi bạn đã xem xong một trailer phim mà bạn rất thích? Chắc chắn bạn làm được.

vua su tu

Ngày nghỉ cuối tuần cũng đã đến. Tuần này, các bạn hãy cùng mèo Jimmy thử làm một bài tập nho nhỏ để khám phá năng lực của bản thân nhé.

Tại sao chúng ta lại không thử kể một câu chuyện bằng tiếng Anh nhỉ? Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu thì các bạn có thể sử dụng một trailer phim mà các bạn yêu thích. Ví dụ ngày hôm nay mèo Jimmy sẽ sử dụng trailer phim The lion king – Vua sư tử. Lí do Jimmy chọn Vua sư tử là vì Jimmy thuộc họ mèo. Sư tử là loài mèo lớn, đại diện cho sức mạnh, trí tuệ, và lòng dũng cảm. Điều này mèo ngốc Jimmy tôi có thừa và cũng hơi thiếu. hehe.

Các bạn chỉ cần tìm cho mình một không gian yên tĩnh, và một thiết bị nghe nhìn nhỏ gọn như smart phone hay một chiếc máy tính bảng có kết nối wifi, cùng một tập vở và một cây bút viết.

Bước 1: Nhắm mắt. Hít thở sâu một vài lần, rồi từ từ thở ra, đồng thời niệm trong đầu: Tôi rất muốn viết một câu chuyện bằng tiếng Anh và tôi tin là mình có thể làm được.

Bước 2: Mở mắt. Bắt đầu thôi!

Bước 3: Xem trailer phim hoạt hình The lion king – Vua sư tử. Bạn hãy xem trailer phim này khoảng 2, 3 lần cho đến khi bạn biết được tên các con vật hiện lên trong trailer đó. Trailer phim rất hay đến nỗi nó có thể thôi thúc bạn mơ tưởng cưỡi chiếc thảm bay của Aladdin qua vùng sa mạc, gặp gỡ và trò chuyện với các con thú đấy. Hollywood trả nhiều tiền làm trailer tuyệt cú mèo cũng là vì mục đích này mà. Chưa kể bài hát thì như dẫn bạn vào thế giới huyền bí của các sinh vật.

Ok. Bây giờ chúng ta hãy lên danh sách các con vật mà bạn đã quan sát được nhé:

1. Black rhinocero: tê giác đen

2. Oryx: linh dương sừng kiếm

3. Meerka: cầy vằn, chồn đất

4. Cheetah: báo săn

5. Marabou stork: cò marabou

6. Elephant: voi

7. Hartebeest: linh dương đầu bò

8. Giraffe: hươu cao cổ

9. Ant: kiến

10. Zebra: ngựa vằn

11. Ostrich: đà điểu Châu Phi

12. Hornbill : chim hồng hoàng

13. Mandrill : khỉ quân sư (Jimmy đặt tên cho ông vì vai trò của ông trong phim, thực ra ông thuộc một trong những loài khỉ quí hiếm nhất trái đất)

14. Lions : sư tử, a male (sư tử cha – vua), a female (sư tử cái – mẹ), a lion cup ( một sư tử con).

Bước 4: Viết một câu chuyện bằng tiếng Việt theo cách diễn đạt riêng của mình dựa trên những hình ảnh mà mình đã xem trên trailer.

Dưới đây là câu chuyện mà Jimmy thu hoạch được, các bạn đọc tham khảo nhé:

Mặt trời đang nhô lên trên nền ánh sáng vàng nhạt của buổi hừng đông, trải những tia nắng đầu tiên của nó lên mặt đất và những bụi cây. Những con thú đã thức giấc từ lâu, túa ra những vũng nước để thỏa mãn cơn khát đầu tiên trong ngày của chúng. Bỗng như vang lên một lời hiệu triệu trong không trung. Những con tê giác đen, linh dương sừng kiếm ngẩng đầu chúng lên từ những ngọn cỏ và dỏng tai nghe. Nhũng con cầy vằn trèo lên một ụ đất và dõi mắt về hướng âm thanh. Một chú báo săn chạy lên một thân cây khô quan sát. Những con cò marabou đang lội bì bõm trong một rãnh mương lập tức cất cánh bay theo tần số âm thanh, gọi theo cả đàn. Chúng bay qua những ngọn núi cao, trên đầu những con voi hiền lành đang thong thả đặt chân trên nền đất còn ẩm hơi sương. Những đàn linh dương đầu bò cùng cũng vội vã lao theo sau. Nhũng chú hươu cao cổ cũng bắt đầu di chuyển gia nhập đàn thú. Những chú kiến tất tả leo trên những cành cây. Những con ngựa vằn cũng đã bắt đầu chạy. Mấy chú đà điểu lăng xăng vượt lên đàn voi, miệng kêu tờ-rích…tờ-rích. Một con cò trắng và những chú vẹt đầy màu sắc đang đứng trên chiếc ngà của một con voi. Mọi loài thú trong rừng tụ tập lại dưới chân một vách đá thấp, nơi vua sư tử đang đứng đợi chúng. Một con chim hồng hoàng bay lên và cúi chào nhà vua. Tiếp đó, ông khỉ quân sư nhạnh nhẹn trèo lên vách đá đến tiếp kiến người trị vì. Vua sư tử lại gần ông và đón nhận phước lành từ ông khỉ rồi nhà vua đến bên người vợ của mình. Nữ hoàng sư tử đang ôm trong lòng mình một chú sư tử con tuyệt đẹp, vị vua cai quản vương quốc thú trong tương lai. Ông khỉ lại gần họ. Ông bẻ đôi nắm cây thảo màu đỏ mà ông đang cầm trên tay mình, rồi lấy chút bột đỏ từ nắm cây đó quệt lên trán sư tử con. Hoàng tử nhỏ bé hắt xì một cái, mở to đôi mắt tròn màu xanh xám, lạ lẫm nhìn sinh vật mới hiện diện trước mặt mình. Đột nhiên, ông khỉ quân sư nhấc bổng hoàng tử nhỏ trên tay mình, vác trên vai rồi khoe sư tử con trước bầy thú. Bầy thú vui mừng khi trông thấy nhà vua tương lai của chúng. Chúng ngân lên những âm thanh mà thượng Đế đã ban riêng cho loài của mình, reo hò và nhảy múa trong niềm hạnh phúc khôn tả.

vua su tu tuong lai
vua sư tử tương lai

P/S: Chúc các bạn có những giây phút vui sướng sau khi đã thách đố được bản thân mình một câu chuyện nhỏ. Biết đâu, một nhà văn tương lai đã ra đời. Ngày mai, mèo Jimmy sẽ cùng bạn chuyển hóa văn bản từ tiếng Việt sang tiếng Anh nhé.

Hãy bắt đầu cuộc hành trình thú vị cùng mèo Jimmy! Have a great journey! Namaste!

One reply to “Học tiếng Anh với một trailer phim: vua sư tử.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *